loogo

TAFE Queensland

TAFE ย่อมาจาก Technical and Further Education ซึ่งแปลว่า “ วิทยาลัยเทคนิคและการศึกษาต่อเนื่อง ” เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาในสายวิชาชีพที่ใหญ่ที่สุดและ มีวิทยาเขตมากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศออสเตรเลีย แต่ละปีทาง TAFE เปิดรับนักศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 120,000 คน ซึ่งนักศึกษาล้วนมาจากมากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังเปิดสอนในหลายสาขาวิชา มากกว่า 180 หลักสูตร มีทั้งคอร์สระยะสั้นและระยะยาว ทำให้นักศึกษาสามารถเลือกหลักสูตรที่เหมาะสมและตรงความต้องการได้

WEB SITE  สถาบัน

ภาพรวม

ภาพรวม

TAFE Queensland มีวิทยาเขตมากกว่า 50 แห่งในเขตพื้นที่ Far North Queensland, North Queensland, Wide Bay Burnett, Greater Brisbane, Sunshine Coast, Gold Coast, Darling Downs and South West ซึ่งทำให้นักศึกษามีทางเลือกในการตัดสินใจเลือกสถานที่เรียนได้มากขึ้น

หลักสูตรที่เปิดสอนของ TAFE มีหลากหลายทั้งช่างฝึกหัด ช่างฝีมือ ช่างฝีมือชั้นสูง ช่างเทคนิค รวมไปถึงด้านพาณิชย์ การเกษตร การโรงแรม การพยาบาล เทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าครอบคลุมแทบจะทุกสาขาวิชาชีพ ปัจจุบันทางสถาบันมีหลักสูตรมากกว่า 180 หลักสูตรใน 15 สาขาการเรียนให้นักศึกษาเลือกเรียน ซึ่งระยะเวลาในการเรียนของแต่ละหลักสูตรก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นกับแต่ละหลักสูตรที่นักศึกษาเลือกเรียน ซึ่งบางหลักสูตรสามารถเรียนจบได้โดยใช้เวลาไม่ถึง 6 เดือน หรือบางหลักสูตรก็อาจจะนานยาวถึง 3 ปี

 

10 เหตุผลควรเลือกเรียนที่ TAFE?

  1. บริการด้านความช่วยเหลือให้นักศึกษา: ที่คอยให้ความช่วยเหลือกับนักศึกษาทุกคนเพื่อช่วยให้นักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาชาวต่างชาติสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมการเรียนใหม่ได้อย่างรวดเร็วเมื่อเดินทางมาถึงออสเตรเลีย
  2. พร้อมปรับตัวและเปลี่ยนแปลง: เจ้าหน้าที่ที่ TAFE เราเป็นคนท้องถิ่น เราเข้าใจสถานการณ์ และพร้อมจะปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
  3. เรียนรู้ฝึกปฏิบัติจริง: นักศึกษาจะได้เรียนรู้และฝึกทักษะทางด้านสายวิชาชีพกับสภาพแวดล้อมที่เสมือนจริง ผู้ที่ผ่านการเรียนจาก TAFE ได้ความสามารถเชิงปฎิบัติที่มากกว่า
  4. ครูผู้สอนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมากประสบการณ์: เชี่ยวชาญในด้านวิชาชีพและความรู้ในอุตสาหกรรม
  5. ระบบการสอนของ TAFE มุ่งเน้นไปทางการปฎิบัติงานจริง: จึงช่วยให้นักศึกษาสามารถค้นหาทักษะที่ตนเองถนัดและสนับสนุนให้การเรียนรู้ของนักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้ไวมากขึ้น
  6. TAFE ได้รางวัลรับรองมากมายทั้งระดับประเทศ และระดับนานาชาติ: รวมถึงนักศึกษาของเราก็สามารถแข่งขันชนะได้รางวัลมากมายเช่นกัน
  7. 90% ของผู้ศึกษาพึงพอใจ: เพราะความพึงพอใจของผู้เรียนเป็นสิ่งสำคัญ นักศึกษาสามารถแจ้งความต้องการ และ feedback กับทางสถาบันได้เสมอ
  8. Connection ที่มากและดีกับมหาวิทยาลัย: TAFE มีเครือข่ายความสัมพันธ์กับมหาวิทยาลัยดังๆหลายแห่ง
  9. เรียนจบ TAFE โอกาสมีงานทำสูง: ผู้ว่าจ้างหลายบริษัทส่วนใหญ่ ต้องการรับสมัครพนักงานจากนักศึกษาที่จบจาก TAFE เพราะผู้ที่จบการศึกษาจากหลักสูตรภายใต้การเรียนการสอนของ TAFE ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากจากบริษัทต่าง ๆ ในออสเตรเลีย
  10. TAFE ปั้นฝันให้เป็นจริงได้: สามารถช่วยทำให้สิ่งที่นักศึกษาปรารถนา สำเร็จลุล่วงและเกิดขึ้นได้จริง

คุณสมบัติของผู้สมัครโดยทั่วไป

  • อายุ: นักศึกษาต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปนับตั้งแต่วันที่เริ่มต้นหลักสูตร
  • การศึกษา: นักศึกษาต้องจบระดับมัธยมศึกษา ที่เกรด 10 ถึง 12 ของออสเตรเลีย (เทียบกับไทย ม.4-ม.6)
  • ความสามารถทางภาษาอังกฤษ: นักศีกษาชาวต่างชาติที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ต้องมีผลสอบ IELTS ขั้นต่ำตามแต่ละหลักสูตรกำหนด
  • สำหรับหลักสูตร certificate III, certificate IV, diploma และ advanced diploma ต้องได้คะแนนโดยรวม 5 ขึ้นไป (และต้องไม่มีคะแนนส่วนไหนต่ำกว่า 5.0)
  • สำหรับหลักสูตรระดับสูง (ตั้งแต่ associate degree ขึ้นไป) ต้องได้คะแนนโดยรวม 5 ขึ้นไป (และต้องไม่มีคะแนนส่วนไหนต่ำกว่า 6.0)

*TAFE บางแห่ง บางหลักสูตรต้องใช้ความสามารถเฉพาะทาง อาจจะมีการจำกัดและคัดเลือกผู้เข้าเรียนจากประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องหรือผ่านงานมาแล้ว

หลักสูตรที่เปิดสอน

หลักสูตรที่เปิดสอนทั้งหมด

22 สาขา (816 หลักสูตร) ดังนี้

วิทยาเขตที่ Greater Brisbane

Brisbane เป็นเมืองหลวงของรัฐควีนสแลนด์ เป็นเมืองที่น่าอยู่ รายล้อมไปด้วยทิวเขา มีการคมนาคมที่สะดวก สบาย อยู่ใกล้แหล่งการเรียนรู้ต่างๆ สถานที่ออกกำลังกายรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่ทำให้ผู้มาเรียนหมดห่วงเรื่องการมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้

      วิทยาเขตนี้ขยายไปในชานเมืองหลายแห่งใน Greater Brisbane มีทั้งสิ้น 13 แห่ง รวม 712 หลักสูตร ซึ่งแต่ละแห่งก็มีหลักสูตรเฉพาะมากมายให้นักศึกษาได้เลือกหลักสูตรที่เหมาะสมกับตนเอง

 

วิทยาเขตที่ Gold Coast

Gold Coast เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 2 ในรัฐควีนสแลนด์ และ มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของชายหาดที่งดงาม เป็นสวรรค์ของคนรักน้ำทะเล สวนสนุก กิจกรรมสุดหวาดเสียว และ ธรรมชาติที่เขียวชอุ่ม หมดกังวลเรื่องการเดินทางที่มีความสะดวกสบาย  และยังสามารถเปิดประสบการณ์ในการเรียนรู้ได้ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวชมสถานที่สวยงามต่างๆ การช็อปปิ้ง รับรองว่าทุกคนที่มาเยือนต้องหลงรักเมืองที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้แน่นอน

            วิทยาเขตนี้ขยายไปในชานเมืองหลายแห่งใน Gold Coast มีทั้งสิ้น 5 แห่ง รวม 234 หลักสูตร ซึ่งแต่ละแห่งก็มีหลักสูตรเฉพาะมากมายให้นักศึกษาได้เลือกหลักสูตรที่เหมาะสมกับ

 

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ครูแหม่ม

 Line ID: krumam10